Đèn đá sân vườn Nhật Bản – Báo giá đèn đá sân vườn Hà Nội, Tp.HCM

Đăng bởi Quý An Gia vào lúc 10.04.2023
Có rất nhiều phụ kiện dùng để trang trí tại sân vườn, trong đó đèn đá sân vườn là một sự lựa chọn không tồi. Có thể khi nghe đến cái tên này nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các khu vườn nước ngoài ở trong phim ảnh. Nhưng ngày nay, đèn đá sân vườn đã du nhập vào thị trường Việt Nam và trở thành một trong những vật trang trí sân vườn khá phổ biến. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu những thông tin cụ thể về đèn đá sân vườn nhé!

Đèn đá sân vườn là gì?

Đèn đá sân vườn là gì?

Đèn đá sân vườn là những chiếc đèn có hình dáng tương tự chiếc lồng đèn truyền thống. Điều đặc biệt là nó được chế tác từ một khối đá nguyên vẹn chứ không phải là cắt ghép các bộ phận. Nghe đến đây, chúng ta mới hiểu được sự kỳ công, tỉ mỉ của các nghệ nhân khi thực hiện. Một chiếc đèn đá sân vườn thường có 2 bộ phận chính đó là lồng đèn và trụ đèn. Lồng đèn sẽ được đẽo gọt tỉ mỉ để tạo nên các họa tiết bắt mắt, phía bên trong rỗng để chứa nguyên liệu thắp sáng cho đèn. Trụ đèn thường được làm kiên cố, có thể được điểm thêm vài chi tiết trang trí hoặc được các nghệ nhân biến tấu những đường cong mượt mà.  

Trong nhiều bộ phim cổ trang, chúng ta thường thấy đèn đá sân vườn được đặt ở những khúc quanh hay nơi chuyển tiếp giữa các không gian trong khu vườn. Với công dụng này thì nó rất thích hợp sử dụng cho các gia đình có sân vườn rộng rãi. Mặc dù vậy thì hiện nay, đèn đá sân vườn được ứng dụng rộng rãi hơn nhiều. Không chỉ những ngôi nhà rộng lớn mới có thể đặt đèn đá trong khuôn viên. 

Những thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản, Trung Quốc cũng rất phù hợp khi chọn đèn đá làm điểm nhấn. Không chỉ có tác dụng chiếu sáng khi trời tối mà còn khiến không gian trở nên nổi bật, không nhàm chán. Ngoài ra, thay vì bật đèn sáng rực cả khu vườn thì nếu bạn chọn đặt đèn đá ở những điểm trọng yếu thì sẽ tạo nên sự bí ẩn, lôi cuốn thú vị lạ thường.

Ưu điểm của đèn đá sân vườn

Ưu điểm của đèn đá sân vườn

Đèn đá đã được sử dụng cách đây hàng trăm năm ở các quốc gia phương Đông như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,… Cho đến thời điểm hiện tại thì đèn đá sân vườn vẫn rất được nhiều người yêu phong cách Á Đông lựa chọn nhờ những ưu điểm nổi trội như sau:  

  • Mỗi chiếc đèn đá đều được chế tác từ những tảng đá nguyên khối nên rất chắc chắn, độ bền cao. Nó có khả năng chịu được nhiều kiểu thời tiết khác nhau và không dễ dàng bị hư hỏng. 
  • Cũng chính vì làm từ đá nguyên khối mà đèn không dễ bị hư hỏng, sứt mẻ nếu không có tác động nào quá mạnh. Ngoài ra cũng rất khó để nó bị nghiêng ngả hay xiêu vẹo bởi 1 vài lực nhẹ. 
  • Nhiều loại đèn rất dễ bị hư hỏng nên gia chủ thường tốn kém trong chi phí sửa chữa nhưng bởi vì đèn đá có những ưu điểm trên mà hạn chế tối đa được các chi phí sửa chữa, cải tạo.
  • Đèn đá được cấu tạo khá đơn giản nên quá trình vệ sinh cũng rất dễ dàng. Người dùng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí vệ sinh khi chọn loại đèn này. 
  • Ngoài các yếu tố lợi thế về mặt chi phí thì thì những sản phẩm đèn đá có giá trị thẩm mỹ rất cao. Trang trí đèn đá sân vườn giúp gia chủ thể hiện được phong cách cá nhân sang trọng, đẳng cấp của riêng mình.
Trang trí đèn đá sân vườn giúp gia chủ thể hiện được phong các
  • Trang trí đèn đá sân vườn giúp gia chủ thể hiện được phong các
  • Đèn đá sân vườn là một sản phẩm nghệ thuật mang ý nghĩa tâm linh rất lớn. Nó còn thể hiện được sự yêu thích, trân trọng những giá trị truyền thống của chủ nhân khu vườn đó. 
  • Tạo nên một không gian đầy nghệ thuật, giúp sân vườn trở nên bắt mắt, thu hút. Nhưng bên cạnh đó vẫn tràn đầy sự ấm áp, gần gũi, nhẹ nhàng, thư thái.
  • Đèn đá sân vườn khi kết hợp với các vật liệu phát sáng khác sẽ tạo ra một hiệu ứng lung linh, huyền ảo và cổ kính. Sự hòa quyện đó tạo ra một vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và thực sự phù hợp với không gian kiến trúc nhà ở hiện đại.

Ứng dụng của đèn đá sân vườn

Ứng dụng của đèn đá sân vườn

Chính nhờ vào những ưu điểm kể trên mà đèn đá sân vườn được ứng dụng rộng rãi. Những ai có hứng thú với loại đèn này có thể tham khảo một vài ứng dụng như sau: 

  • Sử dụng trong lối kiến trúc phật giáo ở  các đền, chùa giúp tạo nên nét truyền thống, tâm linh. Thường thì ở mỗi lối đi sẽ có hai hàng đèn đá soi sáng được bố trí thành hàng dọc, dẫn ra nhiều lối đi khác nhau bên trong đền, chùa. 
  • Những căn biệt thự được thiết kế theo lối kiến trúc cổ cũng rất phù hợp để chọn đèn đá làm vật trang trí. Lắp đặt đèn đá tại các lối đi vào khu vườn không chỉ có tác dụng chỉ đường mà còn thể hiện được sự hiếu khách đến từ gia chủ. 
  • Ngoài ra, hiện tại có không ít các gia đình ở những thành phố lớn như Hà Nội, Tp. HCM lựa chọn đèn bằng đá để trang trí sân vườn bởi nét đẹp thẩm mỹ mà nó đem lại. Đèn đá sân vườn không chỉ có tác dụng đơn thuần là để chiếu sáng mà còn đem lại nhiều vẻ đẹp hiếm thấy ở bất cứ vật dụng khác.
  • Không chỉ dừng lại ở văn hóa tâm linh hay trang trí nhà ở, đèn đá ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Một số công trình công cộng cũng sử dụng đèn làm bằng đá để tạo điểm nhấn về thị giác cho người tham quan. 

Vị trí lắp đặt đèn đá sân vườn

Vị trí lắp đặt đèn đá sân vườn

Có thể bạn chưa biết, việc lựa chọn vị trí đặt đèn đá ở đâu cũng là một vấn đề quan trọng. Nếu chọn đúng địa điểm thì chiếc đèn sẽ phát huy tối đa những ưu điểm của nó. Và ngược lại nếu không có chỗ đứng phù hợp thì một chiếc đèn đá  sẽ chỉ như một tảng đá trơ trọi ở nơi sân vườn mà thôi. Dưới đây chúng tôi gợi ý cho bạn một số vị trí phù hợp, mang tính thẩm mỹ cao để lắp đặt đèn bằng đá như sau:

  • Đầu tiên, vị trí được chọn phổ biến nhất là hai bên lối đi. Ở những khu vườn lớn sẽ có những chỗ được lát gạch hay ốp đá tạo thành một lối đi dẫn vào những không gian khác. Thì việc đặt đèn bằng đá ở đây khiến người di chuyển cảm thấy không gian trở nên cổ kính, sang trọng hơn rất nhiều. 
  • Đặt đèn đá ở cổng vào khu vườn cũng là một lựa chọn không tồi. Có cảm giác như gia chủ rất hoan nghênh và chào đón người khách đến thăm khu vườn của mình. 
  • Ngoài ra, một số gia chủ còn lựa chọn vị trí đặt đèn đá tại những điểm hợp phong thủy với mong muốn sẽ đem lại may mắn, tài lộc.
  • Một số công trình với diện tích nhỏ thì không nên đặt quá nhiều đèn bằng đá. Gia chủ chỉ nên điểm xuyến 1 – 2 chiếc để tạo điểm nhấn cho sân vườn của mình. 

Mẫu đèn đá sân vườn đẹp

Mẫu đèn đá không đế

Mẫu đèn đá không đế

Thông thường các loại đèn bằng đá sẽ có đế hoặc trụ đứng nhưng có một mẫu đèn rất đặc biệt mà không hề có đế. Nhưng không phải vì thế mà mẫu đèn này kén người chọn. Đây chính là điểm nhấn khác biệt khiến các khách hàng để ý đến nó. Vì đặc điểm không đế mà mẫu đèn này thường được đặt tại các phiến đá mỏng trên mặt đất. 

Một số người còn đặt nó trên những chiếc bàn đá lớn giữa khu vườn hay kết hợp nó với một tiểu cảnh khác rất độc đáo. Đèn đá không chân khá phù hợp với những không gian nhỏ hẹp theo phong cách cổ điển.

Mẫu đèn đá có đế thấp

Mẫu đèn đá có đế thấp

Khác với mẫu đèn không đế, đèn đế thấp có thêm một phần đế lót nhỏ ở phía dưới. Với thiết kế nhỏ gọn thì nhiều kiến trúc sư đã ví chiếc đèn đế thấp như những chiếc nấm bé xinh có thể đặt tại bất cứ đâu trong sân vườn. Cũng giống như đèn đế thấp, mẫu sản phẩm này thường được dùng trong những không gian nhỏ.

Nhiều gia chủ xây dựng tiểu cảnh là một khu vườn tự nhiên thì thường đặt đèn tại các hốc đá, góc tối trong sân vườn. Lúc này chiếc đèn như biến thành một thực thể hợp nhất với toàn bộ cảnh quan.

Mẫu đèn đá có đế cao

Mẫu đèn đá có đế cao

Mẫu đèn đế cao là thiết kế phổ biến nhất và cũng được dùng nhiều nhất từ xưa đến nay. Lý do mà nó được dùng nhiều là bởi thiết kế đẹp, mang đến nhiều tính năng hữu ích. Phần chân đế cao và lồng đèn với nhiều hình thù khác nhau như hình tròn, hình vuông, lục giác và còn có thể là bông hoa. Nhờ vậy nên đèn đế cao không chỉ có khả năng chiếu sáng rất tốt mà còn mang tính thẩm mỹ rất cao.

Thường đèn đế cao sẽ được đặt ở những khu vực chính trong vườn như cổng, lối đi đến không gian khác. Mẫu đèn này đặc biệt thích hợp với những sân vườn có không gian lớn.

Mẫu đèn đá cuội

Mẫu đèn đá cuội

Thêm một mẫu đèn đá khá đặc biệt mà không phải ai cũng biết đó là đèn đá cuội. Khác với những mẫu trên thì đèn đá cuội được làm hoàn toàn bằng chất liệu cuội. Chính vì thế mà giá thành của loại đèn làm bằng đá trang trí sân vườn này có phần cao hơn những người anh em khác của nó. Thế nhưng tiền nào thì của ấy, sử dụng đèn đá cuội khiến không gian như được nâng tầm lên một đẳng cấp mới. 

Không chỉ tạo nên sự khác biệt hoàn toàn mà cũng vô cùng sang trọng. Gia chủ cần lưu ý về vị trí và số lượng đèn để tránh lãng phí và nhàm chán.

Mẫu đèn đá Nhật Bản kiểu Taima-ji

Mẫu đèn đá Nhật Bản kiểu Taima-ji

Đây là một mẫu thiết kế lâu đời tại Nhật Bản được sử dụng phổ biến trong các đền chùa, nhà ở. Đặc điểm của mẫu đèn này là kích thước khá lớn lên đến 2,2m và đòi hỏi người chế tác cầu kỳ, tỉ mỉ. Bởi vì được sáng tạo từ thời xa xưa nên người Nhật Bản có quan niệm sự to lớn, vững chãi là biểu hiện cho sức mạnh, quyền uy của gia chủ. Những gia đình sở hữu đèn đá phong cách Taima-ji thường là người có quyền lực và vị trí trong xã hội.

Ngày nay, đèn Taima-ji vẫn được ứng dụng trong các thiết kế đền, chùa hoặc những căn biệt thự cổ kính. Đặc biệt cấu tạo phức tạp với 6 bộ phận là đế đèn, thân đèn, bệ giữa, buồng thắp sáng, mái đèn và đầu mái chạm nên đòi hỏi diện tích không gian sân vườn phải khá lớn.

Mẫu đèn Nhật Bản kiểu Yukimi

Mẫu đèn Nhật Bản kiểu Yukimi

  • Thêm một mẫu đèn Nhật Bản nữa cho khách hàng lựa chọn đó là đèn đá Yukimi. Dù cũng là một thiết kế lâu đời nhưng khác với Taima-ji, Yukimi là  loại đèn cơ bản được nhiều gia đình sử dụng phổ biến cho không gian sân vườn. Điểm đặc biệt nhất của mẫu đèn này là phần mái lớn và có trụ 4 chân vô cùng vững chãi. 
  • Ngày nay, các sản phẩm theo phong cách Yukimi vẫn rất được ưa chuộng bởi tính sáng tạo và giá thành phù hợp. Các gia đình hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu đèn này dù diện tích sân vườn lớn hay nhỏ
  • Đây được coi loại đèn là biểu tượng văn hóa ở miền Trung nước Nhật với tên gọi Kanazawa. Điều đặc biệt biến loại đèn này trở thành niềm tự hào của một vùng đó là ở hình dáng khác biệt, đầy tính sáng tạo. Thông thường, những sân vườn có tiểu cảnh là hồ nước, thác nước hay hồ cá sẽ chọn đèn đá Kanazawa. Bởi cấu trúc đèn có hai phần chân lớn để chôn sâu dưới lòng hồ, nâng đỡ phần nổi lên của lồng đèn.  
  • Những gia chủ yêu thích nuôi cá cảnh hay hồ thủy sinh có thể tham khảo mẫu đèn này. Ngoài ra khách hàng cũng nên tiết chế sử dụng 1 – 2 chiếc làm điểm nhấn chứ đừng nên quá lạm dụng dễ gây nhàm chán. 

Đèn đá sân vườn giá bao nhiêu?

Đèn đá sân vườn giá bao nhiêu? 

Rất nhiều khách hàng còn thắc mắc về giá đèn đá ở sân vườn, không biết nó có quá đắt so với tưởng tượng hay không. Nhưng bạn cần phải hiểu rằng, mỗi sản phẩm ra đời là một quá trình dày công chế tác miệt mài, tỉ mỉ. Bên cạnh đó thì giá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hình dáng, hoa văn, kích thước, chấu liệu,… Thông thường thì giá sẽ giao động từ vài trăm đến vài triệu và cũng có thể lên đến con số vài chục triệu. 

Trong các yếu tố kể trên thì chất liệu đá sử dụng làm đèn đá là điều quyết định lớn nhất đến giá thành sản phẩm. Ở thị trường Việt Nam, sử dụng phổ biến hai loại đá mỹ nghệ là đá xanh Thanh Hóa và đá trắng. Khách hàng sẽ quyết định nên sử dụng loại đá nào sau khi nghe gợi ý từ các kiến trúc sư. Không phải không gian nào cũng có thể tùy tiện chọn các chất liệu mà bạn muốn. Nhưng thông thường các gia chủ sẽ chọn đá xanh Thanh Hóa vì màu sắc đẹp về độ bền vượt trội.

Yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến giá là mẫu mã và kích thước của đèn đá. Như các mẫu đã giới thiệu thì mỗi sản phẩm sẽ có kích cỡ riêng, gia chủ cần quan sát ước lượng diện tích khu vườn để có lựa chọn thích hợp. Kiểu dáng và kích thước sẽ quyết định khối đá thô mà người nghệ nhân cần để chế tác. Chính vì thế mà loại đèn càng nhỏ, sử dụng ít đá thì dẫn tới giá thành rẻ và ngược lại. Bên cạnh đó, nếu mẫu đèn có cấu tạo phức tạp, chạm khắc hoa văn cầu kỳ sẽ có giá đắt hơn đèn đá kiểu dáng đơn giản.

Hiện nay có không ít đơn vị cung cấp các sản phẩm đèn đá trang trí sân vườn giá rẻ mà chất lượng vẫn đảm bảo. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin, tham khảo giá trước khi mua sản phẩm. Giá thành cao hay thấp phụ thuộc hoàn toàn vào yêu cầu của chính khách hàng.

An Gia Quý – địa chỉ cung cấp đèn đá sân vườn giá rẻ

Trên thị trường hiện nay có không ít địa chỉ bán đèn đá trang trí sân vườn giá rẻ mà khách hàng có thể lựa chọn. Nhưng bạn không thể nào bỏ qua cái tên An Gia Quý. Đây là một đơn vị uy tín chuyên cung cấp đèn bằng đá sân vườn được đánh giá cao về cả tính thẩm mỹ lẫn sự đa dạng về mẫu mã.

An Gia Quý – địa chỉ cung cấp đèn đá sân vườn giá rẻ

Khách hàng lựa chọn An Gia Quý bởi các mẫu đèn đá ở đây liên tục được cập nhật theo xu hướng mới nhất của các nước trên thế giới. Bên cạnh đó thì An Gia Quý còn sở hữu đội ngũ nghệ nhân với tay nghề tinh xảo, lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chế tác đá mỹ nghệ.  An Gia Quý không chỉ sản xuất và cung cấp sản phẩm mà còn tham gia giám sát, thực hiện thi công lắp đặt hoàn thiện cho khách hàng. Cam kết hoàn thiện và đảm bảo chất lượng như các yêu cầu đã đề ra đến 99%.

Đến với An Gia Quý, khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn mẫu mã hoặc yêu cầu thiết kế theo ý muốn. An Gia Quý hiện đang cung cấp đèn đá sân vườn cho tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Công ty đảm bảo rằng nếu sản phẩm giao đến tay khách hàng không giống mẫu giới thiệu thì sẽ đền bù và hoàn trả toàn bộ chi phí. Sản phẩm còn được bảo hành miễn phí trong vòng 3-6 tháng. Ngoài ra, An Gia Quý còn có rất nhiều ưu đãi khác dành cho khách hàng. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về đèn đá sân vườn dành cho những ai quan tâm đến sản phẩm này. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu có thắc mắc hoặc gặp khó khăn trong việc chọn mua đèn đá thì bạn có thể liên hệ với An Gia Quý để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Tags : đèn đá sân vườn, kiến trúc Nhật Bản, sân vườn Nhật Bản, Đèn đá
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

An Gia Quý
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn