Mẫu tiểu cảnh sân vườn mini đẹp, 11 mẫu sân vườn nhỏ xu hướng 2023

Đăng bởi Quý An Gia vào lúc 05.04.2023
Tiểu cảnh sân vườn mini là một trong những yếu tố làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, cũng như mang đến cho các thành viên trong gia đình sự thư giãn, thoải mái nhất. Vậy tiểu cảnh sân vườn cụ thể là gì? Lợi ích thiết thực mà nó mang lại? Đơn vị thi công uy tín nhất?…Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của An Gia Quý để tìm kiếm đáp án cho những câu hỏi vừa nêu nhé.

Tiểu cảnh sân vườn mini là gì?

Tiểu cảnh sân vườn mini là gì?

Tiểu cảnh sân vườn mini còn được gọi với cái tên khác là vườn thu nhỏ. Đây chính là sự mô phỏng thiên nhiên với sự kết hợp giữa các yếu tố như cây, nước, núi…để tạo ra không gian vườn gần gũi hơn với thiên nhiên. Tuy nhiên khác với các công trình sân vườn thông thường, tiểu cảnh sân vườn mini thường được thiết kế với kích thước nhỏ, nên phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ hẹp.

Việc phân loại tiểu cảnh mini có nhiều cách khác nhau:

  • Nếu dựa vào vị trí đặt tiểu cảnh sẽ có tiểu cảnh ban công, tiểu cảnh giếng trời, tiểu cảnh bàn làm việc…
  • Nếu phân theo việc sử dụng yếu tố nước trong tiểu cảnh sẽ có tiểu cảnh khô và tiểu cảnh ướt.
Tiểu cảnh sân vườn mini
 

Những mẫu tiểu cảnh sân vườn mini thường không có kích thước lớn. Do đó khi chọn lựa các vật dụng để trang trí cho công trình, chẳng hạn như cây cối, tượng, hòn non bộ, hay thác nước…cần phải chú ý chọn vật dụng có kích thước phù hợp với công trình. 

Hiện có rất nhiều các mẫu tiểu cảnh để các bạn có thể chọn lựa như tiểu cảnh sân vườn hoa sen kết hợp với hồ cá, hoặc tiểu cảnh sa mạc với sự xuất hiện của rất nhiều cát, hoặc đơn thuần đó chỉ là sự sắp xếp và bố trí các loại cây cảnh cũng được gọi là tiểu cảnh…Việc chọn lựa mẫu thiết kế nào còn tùy thuộc vào quy mô diện tích thi công lớn hay nhỏ và mệnh của gia chủ có thực sự hợp với những vật dụng được sử dụng cho công trình đó hay không.

Lợi ích của tiểu cảnh sân vườn mini

Hiện nay nhu cầu thi công tiểu cảnh sân vườn ngày càng nhiều. Vậy khi thi công công trình này sẽ mang đến những lợi ích gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây:

Làm đẹp không gian

Tiểu cảnh sân vườn làm đẹp không gian

Các công trình tiểu cảnh sân vườn thường được kết hợp giữa nhiều yếu tố như cây cối, thác nước…Những yếu tố này tạo nên bố cục hoàn hảo, tạo điểm nhấn cho không gian sống trở nên cuốn hút và bắt mắt hơn. Tại những khu vực góc chết của ngôi nhà như gầm cầu thang hay giếng trời…những tưởng những khu vực đó không thể thiết kế thêm được yếu tố gì, nhưng thực ra chúng sẽ được tận dụng để thiết kế tiểu cảnh, mang đến sức sống mới cho công trình.

Không những thế, tiểu cảnh sẽ mang đến màu xanh tươi mát cho không gian sống, tạo cảm giác hài hòa và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Mang đến ý nghĩa về mặt phong thủy

Mang đến ý nghĩa về mặt phong thủy

Xét về mặt phong thủy, công trình tiểu cảnh có ý nghĩa quan trọng đến vượng khí của ngôi nhà:

Nếu như tiểu cảnh được thiết kế hợp phong thủy, sẽ mang đến tài lộc, sự sung túc, sức khỏe cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Không những thế, với những công trình được thiết kế thác nước hay hòn non bộ đi kèm sẽ hút tài hút lộc, giúp cuộc sống của gia chủ ngày càng sung túc và đầy đủ hơn.

Tuy nhiên muốn đạt được những lợi ích trên, việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn mini cần phải hợp hướng, sử dụng các vật dụng trong tiểu cảnh cần phải hợp mệnh với gia chủ, cũng như cách sắp xếp, bố trí vật dụng cần hài hòa với nhau. Chính vì vậy nếu các bạn đang có dự định thiết kế một tiểu cảnh sân vườn cho gia đình mình, hãy chú ý đến những vấn đề trên nhé. Nếu bạn là người không có nhiều sự am hiểu về phong thủy, tốt nhất nên nhờ sự hỗ trợ từ các thầy phong thủy hoặc những người có chuyên môn hỗ trợ.

Tận dụng tối đa những không gian không sử dụng đến

Tận dụng tối đa những không gian không sử dụng đến

Như chúng ta vừa tìm hiểu, đối với tiểu cảnh sân vườn sẽ có thể đặt tại nhiều vị trí khác nhau. Nếu không gian sống của gia đình bạn không quá lớn, có thể cân nhắc thiết kế tiểu cảnh tại vị trí gầm cầu thang hay khoảng đất trống bên hông nhà…Đây là những khu vực ít sử dụng đến, do đó có thể tận dụng để thiết kế tiểu cảnh nhằm mang đến cho không gian sống của bạn sự mới mẻ, điểm nhấn và sự cuốn hút.

Lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn mini

Để có thể tạo nên một tiểu cảnh sân vườn mini hoàn chỉnh, hài hòa cần phải sử dụng đến rất nhiều yếu tố, cũng như quá trình thi công cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. Ngay sau đây An Gia Qúy sẽ thông tin đến các bạn những lưu ý quan trọng khi thiết kế tiểu cảnh. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé.

Vị trí đặt tiểu cảnh

Vị trí đặt tiểu cảnh là một trong những yếu tố mà các bạn cần quan tâm khi có dự định thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Tùy vào chủ đích của gia chủ, kiến trúc tổng thể của ngôi nhà…có thể chọn vị trí trước nhà hay bên hông nhà để đặt tiểu cảnh…Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi chọn lựa vị trí:

  • Cân nhắc kỹ vị trí đặt tiểu cảnh phải hài hòa và cân đối với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.
  • Ưu tiên những vị trí có thể mang đến vượng khí cho gia chủ. Hạn chế tối đa đặt tiểu cảnh ở hướng Tây.

Chọn tiểu cảnh sân vườn phù hợp với diện tích

Chọn tiểu cảnh sân vườn phù hợp với diện tích

Việc chọn tiểu cảnh như thế nào sẽ phụ thuộc vào quy mô của công trình. Cụ thể như sau:

  • Với những diện tích nhỏ hơn 2m2 nên chọn lựa mẫu thiết kế có sẵn, chẳng hạn như hòn non bộ kết hợp cây xanh, tiểu cảnh vườn làng quê…Những mẫu tiểu cảnh này chủ yếu đã được thiết kế sẵn, do đó gia chủ chỉ cần chọn lựa mẫu mà bản thân cảm thấy ưng ý, hài lòng là được.
  • Với những không gian từ 2-5m2 có thể chọn lựa mẫu tiểu cảnh được thiết kế theo ý tưởng, vừa thể hiện tính sáng tạo vừa không bị trùng lặp với các công trình tiểu cảnh khác. Hiện nay những mẫu thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản kết hợp thác nước hay hòn non bộ…là kiểu thiết kế được nhiều người sử dụng nhất. Các bạn có thể cân nhắc để chọn lựa.

Chọn cây trồng cho tiểu cảnh mini

Chọn cây trồng cho tiểu cảnh mini

Cây trồng sử dụng cho tiểu cảnh cần chọn lựa những cây không quá lớn, có sức sống, sự khỏe khoắn, không sâu bệnh. Đặc biệt nên ưu tiên những loại cây có khả năng làm sạch không khí và những loại cây có ý nghĩa về phong thủy để mang đến vượng khí cho ngôi nhà:

  • Những loại cây như dương sỉ, cỏ lan chi, phong lan…đều là những loại cây có ý nghĩa hút tài lộc, mang đến sức khỏe, may mắn. Do đó các bạn có thể tham khảo để chọn lựa.
  • Với những công trình tiểu cảnh sân vườn mini được thiết kế theo chủ đề có sẵn, có thể sử dụng một số loại cây như: tùng cối, tùng la hán, cây xanh, cây si…Nhưng lưu ý nên ưu tiên chọn những loại cây dạng bonsai nhé.
  • Nếu công trình tiểu cảnh thiết kế ao nước, có thể kết hợp sử dụng cây hoa sen, hoa súng, rong, rêu…để mang đến điểm nhấn cho công trình.
  • Nên hạn chế trồng hoa. Bởi hoa thường chỉ nở theo mùa, điều này ảnh hưởng đến khung cảnh chung của công trình khi hoa tàn.

Chú ý đến nguồn sáng của công trình

Chú ý đến nguồn sáng của công trình

Nguồn sáng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cây cối, cũng như đối với không gian chung của toàn công trình tiểu cảnh sân vườn mini. Chính vì vậy đối với những công trình tiểu cảnh thiếu ánh sáng tự nhiên, ví dụ như khi công trình tại gầm cầu thang cần phải tiến hành lắp đặt thêm đèn chiếu sáng cho khu vực này. Ngược lại với những công trình có ánh sáng quá lớn, cần phải có biện pháp che chắn, tránh ánh nắng làm hư hại đến cây trồng.

Cách sử dụng vật trang trí cho tiểu cảnh

Cách sử dụng vật trang trí cho tiểu cảnh

Hiện nay có rất nhiều vật được dùng để trang trí cho công trình tiểu cảnh. Tuy nhiên các bạn không nên chọn lựa một cách ngẫu hứng, mà cần có phù hợp với chủ đề thiết kế của công trình. Ngoài ra số lượng vật trang trí cũng nên chọn lựa ở mức độ vừa phải, không nên lạm dụng. Bởi điều này có thể phá vỡ cấu trúc thiết kế ban đầu của công trình, khiến công trình trở nên rối mắt, thiếu sự tinh tế.

Cần có biện pháp phòng tránh côn trùng

Tiểu cảnh sân vườn mini thường có nhiều cây cối, đây chính là điều kiện thuận lợi cho các loài côn trùng ví dụ như muỗi trú ngụ, sinh sôi phát triển. Đặc biệt với những công trình tiểu cảnh ướt, thì các loài côn trùng gây bệnh càng có điều kiện thuận tiện hơn để phát triển. Chính vì vậy khi thiết kế tiểu cảnh, cần lên kế hoạch để xử lý vấn đề này một cách hiệu quả, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn mini đẹp nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều mẫu tiểu cảnh sân vườn. Nếu bạn đang có dự định thiết kế công trình này cho không gian sống của mình, nhưng chưa biết nên chọn nên thi công theo mẫu nào. Vậy thì tham khảo ngay một số mẫu đang hot hit hiện nay mà An Gia Qúy chia sẻ dưới đây nhé:

Mẫu tiểu cảnh sân vườn mini nhà cấp 4

Tiểu cảnh sân vườn nhà cấp 4 mini

Nhiều người thường nghĩ, với những công trình nhà cấp 4 không nhất thiết phải thi công tiểu cảnh sân vườn mini. Bởi những công trình này thường không có điểm nhấn, thiếu sự sang trọng.

Tuy nhiên những suy nghĩ đó không thực sự đúng. Bởi tiểu cảnh có thể thi công cho bất kỳ công trình kiến trúc nào. Sự khác biệt ở các công trình tiểu cảnh chỉ là yếu tố về quy mô và các vật trang trí cho tiểu cảnh. Chính vì vậy nếu không gian sống của gia đình bạn là nhà cấp 4, hoàn toàn có thể thi công tiểu cảnh bình thường.

Có một điểm lưu ý khi thi công tiểu cảnh cho những công trình này, đó là lối đi nên là đường cong mềm mại, uốn lượng, để ngôi nhà của bạn trở nên cuốn hút hơn, ấn tượng hơn. Việc chọn tiểu cảnh khô hay tiểu cảnh ướt, phụ thuộc vào mục đích và ý đồ của gia chủ.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn trước và sau nhà mini

Tiểu cảnh sân vườn trước và sau nhà mini

Trước và sau ngôi nhà là 2 trong số những vị trí thích hợp để thi công tiểu cảnh. Việc chọn lựa trước hay sau ngôi nhà còn tùy thuộc vào quỹ đất rộng hay hẹp. 

Nếu quỹ đất ở phía sau ngôi nhà của bạn không thực sự rộng để bày trí tiểu cảnh, thì phía trước ngôi nhà chính là vị trí thuận tiện nhất. Với vị trí này, việc chiêm ngưỡng công trình tiểu cảnh của bạn sẽ thuận tiện hơn. 

Tuy nhiên nếu thi công sân vườn ở phía trước nhà, không nên chọn những loại cây kích cỡ lớn. Bởi cây lớn thường hàm ý chắn hết đường vận khí tốt lành vào nhà, ngoài ra cây lớn khi đổ lá sẽ tạo điều kiện cho âm khí phát triển, không tốt cho gia chủ. Không những thế, việc trồng những cây lớn trước nhà sẽ chắn hết ánh nắng và khiến ngôi nhà bị che lấp. Xét về mặt phong thủy thì điều này không thực sự thuận lợi.

Nếu quỹ đất phía trước ngôi nhà đã được sử dụng vào nhiều công việc khác, các bạn có thể tận dụng quỹ đất phía sau nhà để thiết kế tiểu cảnh cũng được xem là gợi ý không hề tồi.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn hiện đại mini

Tiểu cảnh sân vườn mini hiện đại

Với những công trình tiểu cảnh được thiết kế cho nhà được xây theo phong cách hiện đại, các bạn có thể tận dụng tối đa các yếu tố từ thiên nhiên để trang trí cho tiểu cảnh của mình thêm phần đẹp mắt và cuốn hút. Theo đó những khu vực như các mảng tường, lối đi, giếng trời…đều có thể trở thành khu vực để đặt tiểu cảnh. Việc thiết kế tiểu cảnh cho những không gian này cũng cần phải xây dựng theo chủ đề và phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn nhà ống mini

Tiểu cảnh sân vườn nhà ống mini

Những ngôi nhà ống thường có đặc điểm là hẹp bề ngang và kéo dài về phía sau. Chính vì vậy khi thiết kế công trình tiểu cảnh cho những không gian này, có thể kết hợp giữa cây xanh với hồ cá hay thác nước đều được. Tuy nhiên vẫn lấy cây xanh làm yếu tố chủ đạo của công trình.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn nhà phố mini

Tiểu cảnh sân vườn nhà phố mini

Nếu đang sinh sống tại những đô thị đông đúc, ồn ào, nhiều khói bụi, hẳn bạn sẽ muốn không gian sống của mình có nhiều cây xanh hơn để vừa thanh lọc không khí, vừa có thể cân bằng lại cuộc sống đúng không nào. Đây cũng chính là lý do mà thời gian gần đây, nhu cầu thi công tiểu cảnh nhà phố ngày càng cao. 

Công trình tiểu cảnh sân vườn mini nhà phố này sẽ tạo nên bức tranh hài hòa để mang đến cho không gian sống của bạn sự trong lành. Đồng thời tạo không gian để gia chủ và các thành viên trong gia đình có thể thư giãn sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng. Đây cũng là một trong những cách nâng cao chất lượng cuộc sống, được nhiều hộ gia đình sinh sống tại các thành phố lớn áp dụng.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn phong thuỷ mini

Tiểu cảnh sân vườn phong thuỷ mini

Chúng ta đều biết rằng, công trình tiểu cảnh không chỉ có vai trò trong việc nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo điểm nhấn giúp ngôi nhà trở nên nổi bật hơn. Mà nó còn có thể mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ nếu thi công đúng cách.

Tuy nhiên để có thể thi công công trình tiểu cảnh hợp phong thủy cần phải cân nhắc tới mệnh của gia chủ, cách lựa chọn cây cối cho tiểu cảnh cũng cần phải hợp mệnh. Ngoài ra khi thiết kế hình dáng tiểu cảnh, nên có đường cong ôm vào ngôi nhà. Điều này tượng trưng cho việc mang đến của cải, sức khỏe, may mắn sẽ cho gia chủ. Dưới đây là một số lưu ý cụ thể:

  • Thiết kế sân vườn theo hướng Nam sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho gia chủ. Nếu đặt thêm tượng hoặc hình con chim phượng hoàng, thì khả năng thu hút năng lượng dương sẽ tăng cao.
  • Sân vườn theo hướng Đông được cho là sẽ tụ khí lành, giúp gia chủ có sức khỏe tốt, tránh được tai ương về bệnh tật. Nếu thi công công trình theo hướng này, các bạn nên ưu tiên trồng những loại cây mọc theo khóm ví dụ như tre trúc với mục đích tạo sự gắn kết, nâng đỡ các mối quan hệ được tốt hơn.
  • Vườn hướng Bắc cũng không được nhiều người chọn lựa, bởi nó mang đến sự nặng nề. Tuy nhiên nếu quỹ đất của gia đình bạn không còn nhiều, bắt buộc phải thiết kế tiểu cảnh theo hướng này, thì nên bố trí thêm hồ cá nhỏ hay đài phun nước hướng ra phía trước của vườn để tạo vận khí tốt lành cho gia chủ.
  • Vườn hướng Tây mang đến khí dữ, nên rất hiếm khi được thi công theo hướng này. Trường hợp bạn đang có công trình sân vườn theo hướng này, tốt nhất nên để nó ở dạng tĩnh và chọn cây có tốc độ tăng trưởng chậm.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản mini

Tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản mini

Với những gia chủ yêu thích sự nhẹ nhàng, mềm mại có lẽ thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bởi đại đa số các công trình sân vườn được thiết kế theo phong cách này, đều chú trọng trong việc tạo ra không gian yên bình, tĩnh lặng với sự hiện diện của hồ nước, đá, tre, hay cát…Những yếu tố này kết hợp với nhau tạo nên bức tranh toàn cảnh về cuộc sống yên bình, hài hòa với thiên nhiên.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn biệt thự mini

Tiểu cảnh sân vườn biệt thự mini

Với những công trình biệt thự các bạn cần chú ý đến phong cách thiết kế của công trình biệt thự đó. Ví dụ với công trình biệt thự được xây theo phong cách châu Âu, thì tiểu cảnh nên có sự xuất hiện của tượng đá, vườn hoa. Và không quên các yếu tố liên quan đến yếu tố ngũ hành. Những yếu tố ngũ hành có thể kể đến như hòn non bộ, ao cá, thác nước, cây cối…chúng nên được bố trí một cách hài hòa và đồng bộ nhất.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn Châu Âu mini

Tiểu cảnh sân Châu Âu mini

Những công trình tiểu cảnh được thiết kế theo phong cách châu Âu thường nổi bật với các yếu tố như thảm cỏ, bồn hoa…Gam màu chủ đạo của công trình chủ yếu là màu trắng và đồ giả gốm, đài phun nước. Ngoài ra bố cục của công trình thường được thiết kế với sự khỏe khoắn, hiện đại, lối đi được thiết kế dạng thẳng hoặc gấp khúc và cây cối thì ít khi sử dụng những loại cây có tán lá xum xuê.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn hồ cá mini

Tiểu cảnh sân vườn hồ cá mini

Tiểu cảnh sân vườn hồ cá cũng là một trong những mẫu tiểu cảnh được nhiều người yêu thích hiện nay. Trong đó hồ cá koi mang tính phổ biến nhất. Bởi loài cá này không chỉ dễ nuôi, màu sắc đẹp mắt, mà nó còn là biểu tượng cho sự giàu sang, sung túc. Chính vì vậy sở hữu tiểu cảnh kết hợp với hồ hồ cá koi là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Hiện nay đối với loài cá koi có rất nhiều chủng loại với đa dạng màu sắc, kích cỡ, các bạn có thể tùy chọn theo sở thích của mình. Tuy nhiên so với các loài cá khác thì cá koi có giá trị cao hơn hẳn. Thậm chí có những con cá có giá trị lên đến cả tỷ đồng. Do đó nuôi cá koi cũng là cách thể hiện sự đẳng cấp của người nuôi.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn sân thượng mini

Tiểu cảnh sân vườn sân thượng mini

Nếu sân thượng nhà bạn đủ rộng, thay vì tiết kế tiểu cảnh dưới mặt đất chúng ta có thể thiết kế tiểu cảnh đơn giản để cả gia đình có thể thư giãn mỗi sáng hay dịp cuối tuần với ly cafe nóng ấm cũng là gợi ý rất đáng để cân nhắc thực hiện. Tại đây các bạn cũng có thể chọn lựa tiểu cảnh ướt hoặc không. Tuy nhiên tiểu cảnh khô vẫn là sự lựa chọn hợp lý nhất, bởi khi thiết kế tiểu cảnh ướt sẽ khó khăn trong việc thiết kế hệ thống nước cho công trình.

An Gia Quý – Đơn vị thi công tiểu cảnh sân vườn mini hàng đầu

An Gia Quý – Đơn vị thi công tiểu cảnh sân vườn mini hàng đầu

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thi công tiểu cảnh sân vườn mini, An Gia Qúy là cái tên được đông đảo khách hàng cả nước biết đến. Đội ngũ thợ thi công của chúng tôi là những người có chuyên môn và tay nghề giỏi, từng thi công cho hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước. Không những thế, tính sáng tạo của đội ngũ thi công chính là một trong những yếu tố giúp công trình tiểu cảnh của gia đình bạn mang tính chất riêng, không trùng lặp với bất kỳ công trình nào khác. 

Để được tư vấn chi tiết, cụ thể hơn về tiểu cảnh sân vườn mini hoặc sử dụng dịch vụ thi công của An Gia Qúy, quý khách vui lòng liên hệ đến số hotline 0966 560 999 để được hỗ trợ tốt nhất.

Tags : tiểu cảnh sân vườn mini, tiểu cảnh sân vườn, thiêt kế sân vườn nhỏ, thiết kế, sân vườn mini
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

An Gia Quý
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn