Thiết kế hồ cá Koi mini trong nhà đẹp đơn giản phòng khách, sân thượng

Đăng bởi Quý An Gia vào lúc 03.04.2023

Tìm hiểu về hồ cá koi trong nhà

Tìm hiểu về hồ cá koi trong nhà
  • Hồ cá koi là loại hồ được xây dựng bên trong không gian ngôi nhà để nuôi cá koi. Một trong những loại cá cảnh được xếp vào loại “quốc ngư” của đất nước Nhật Bản. Cá koi có nguồn gốc phát triển từ loại cá chép nhưng được thuần chủng cũng như chăm sóc trong hồ. 
  • Cá koi với những màu sắc độc lạ, bắt mắt mang những ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Khi nuôi cá trong nhà sẽ mang đến những may mắn trong cuộc sống cũng như tài lộc, thịnh vượng trong kinh doanh, buôn bán.
  • Thiết kế hồ cá koi trong nhà với diện tích nhỏ yêu cầu tính kỹ thuật chuyên nghiệp. Đảm bảo mọi yếu tố cần thiết như nước thải, chống thấm, hệ thống lọc,… không ảnh hưởng đến thiết kế ngôi nhà.
  • Gia chủ có thể đặt hồ cá koi tại các vị trí ngay phòng khách, dưới cầu thang hoặc gần cửa sổ. Tuy nhiên cần phải xây dựng tại những vị trí có ánh nắng mặt trời hướng vào. Việc làm này giúp cho cá có thể phát triển đồng đều cũng như tiêu diệt các loại vi khuẩn trong khi nuôi.
  • Để sở hữu được một hồ cá koi trong nhà đẹp bên cạnh việc chọn giống bạn cần tìm hiểu đơn vị đáng tin cậy. Địa chỉ có kỹ thuật cao, nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn mọi phương án thiết kế phù hợp. Hạn chế tối đa trường hợp xây dựng bị sai lệch, nứt đáy, tràn nước,… 

Các mẫu thiết kế hồ cá koi trong nhà

Cùng điểm qua một số thiết kế hồ cá koi trong nhà được xây dựng phổ biến nhất hiện nay nhé:

Hồ cá koi mini cho không gian ngôi nhà nhỏ hẹp

Hồ cá koi mini cho không gian ngôi nhà nhỏ hẹp

Việc xây dựng một hồ cá koi mini dưới chân cầu thang phù hợp với những không gian nhỏ hẹp. Thiết kế không những đón được ánh mặt trời từ cửa sổ mà còn tạo cái nhìn thiện cảm cho khách đến chơi nhà. Họ có thể thoải mái ngắm nhìn trực tiếp những chú cá đang bơi trong hồ.

Thiết kế hồ cá koi trên sân thượng, tầng trum

Thiết kế hồ cá koi trên sân thượng, tầng trum

Hồ cá koi được xây dựng trên sân thượng có thể tạo được sự yên tĩnh và không gian riêng tư cho gia chủ. Đây chính là một khu vực để các thành viên có thể nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. Một vị trí lý tưởng để làm những bữa tiệc tiếp khách, hội ngộ bạn bè, gia đình.

Hồ cá koi tại lối ra vào

Hồ cá Koi lối ra vào

Nếu tổng thể ngôi nhà bị hạn chế về diện tích sân vườn thì sẽ không phù hợp với xây dựng hồ cá. Một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn chính là thiết kế hồ cá mini ngay lối cửa ra vào. Hãy thử tạo cho mình một điều khác biệt để có những trải nghiệm tuyệt hảo nhất.

Hồ cá koi đặt ngay phòng khách

 
Hồ cá Koi phòng khách

Những ngôi nhà có không gian phòng khách rộng rãi thì việc trang trí hồ cá koi là hoàn toàn thích hợp. Gia chủ có thể áp dụng hồ cá mini dù không mất quá nhiều diện tích xây dựng nhưng vẫn tạo sự sang trọng cho không gian.

Hướng dẫn thiết kế hồ cá koi trong nhà ấn tượng

Cùng tìm hiểu quy trình thiết kế mẫu hồ cá koi trong nhà ấn tượng sau đây nhé:

Lên ý tưởng thiết kế hồ cá koi trong nhà

 
Ý tưởng thiết kế hồ cá Koi

Việc xây dựng một mẫu hồ cá koi ngoài trời không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên việc lựa chọn một khu vực không gian trong nhà thì khó có thể làm được. Nó không chỉ phụ thuộc vào tổng thể ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa tượng trưng đặc biệt.

Thực tế có rất nhiều ý tưởng khác nhau trong thiết kế hồ cá koi trong nhà ấn tượng. Bởi những lý do về không gian cũng như nội thất trưng bày không phù hợp nên không thể áp dụng. Chính vì vậy khi gia chủ có những ý tưởng cần xác định xem các yếu tố có phù hợp hay không.

Bên cạnh việc thiết kế hồ cá koi trong nhà bạn cần lưu ý rằng chúng cũng là một tiểu cảnh trong nhà. Chính vì vậy cần sắp xếp các món đồ vật trang trí kèm theo để tạo sự đẹp mắt và nổi bật nhất.

Lựa chọn không gian xây dựng

Nuôi cá cảnh trong môi trường nhỏ hẹp không đơn giản như những chiếc hồ lớn. Vậy nên bạn cần thiết kế môi trường đủ rộng kết hợp nồng độ pH với mực nước khoa học, đúng cách. Chính những điều này giúp cá thể thể phát triển cũng như sinh trưởng tốt trong điều kiện đầy đủ. 

Đối với những không gian diện tích khoảng 100m2 chỉ nên xây dựng hồ cá có kích thước từ 30 đến 50m2. Việc xây dựng hồ cá quá nhỏ sẽ khó tạo không gian cho cá koi bơi lội.

Thiết kế hình dáng của hồ cá koi trong nhà

Thiết kế hình dáng của hồ cá koi trong nhà

Trước khi bắt tay vào xây dựng tiểu cảnh bạn cần xác định được hình dáng của hồ cá koi phù hợp. Hiện nay có rất nhiều các kiểu dáng hồ cá khác nhau cho bạn lựa chọn. Điển hình như: hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông, bầu dục, bán nguyệt, uốn cong,… 

Trong quá trình thiết kế hồ cá koi trong nhà bạn nên hạn chế việc xây dựng tiểu cảnh có hình dáng góc nhọn. Những mẫu hồ cá koi nhọn mang ý nghĩa phong thủy khá tiêu cực, không tốt trong công việc và cuộc sống.

Thiết kế độ sâu hồ cá koi trong nhà đúng chuẩn

Bên cạnh các yếu tố liên quan đến thiết kế hồ cá koi thì độ sâu cũng cần phải có kỹ thuật chính xác. Tốt nhất bạn không nên xây dựng hồ cá có độ sâu quá 1.5m. Bên cạnh đó nên thiết kế cấu trúc hình bậc thang để có thể tạo độ sâu tối ưu. 

Một hồ cá koi đạt tiêu chuẩn được xây dựng với kích thước rộng rãi. Hồ cá thiết kế càng sâu càng rộng thì cá sẽ càng thoải mái và mát mẻ. Tuy nhiên những gia đình có tổng thể không gian hẹp thì việc xây dựng hồ cá koi có diện tích lớn rất khó khăn. 

Những mẫu hồ cá koi mini chính là sự tương quan giữa chiều rộng, chiều sâu và chiều cao hợp lý. Từ đó mang đến cho bạn một tiểu cảnh thân thiện, có thể ngắm nhìn và nuôi dưỡng cá mọi lúc mọi nơi.

Lợi ích khi thiết kế hồ cá koi trong nhà

Lợi ích khi thiết kế hồ cá koi trong nhà

Quá trình thiết kế và xây dựng hồ cá koi trong nhà mang đến những lợi ích thiết thực. Cụ thể như sau:

Hồ cá koi giúp tối ưu diện tích

Với những không gian chung cư nhà phố có diện tích chật hẹp thì việc xây dựng hồ cá là giải pháp tốt nhất để tận dụng không gian. Không những thế các thành viên trong nhà có thể tận hưởng cũng như chăm sóc đàn cá koi mọi thời điểm. Không bị hạn chế về thời gian cũng như thời tiết như xây dựng ở ngoài trời.

Thân thiện với không gian

 
Hồ cá koi trong nhà thân thiện với không gian

Hồ cá koi cùng với khung cảnh sinh thái quanh hồ táo sự dễ chịu, mát mẻ cho ngôi nhà. Tất cả sự hài hòa mang đến không gian xanh mát, tuyệt vời cho cả gia đình. Đây là một trong những xu hướng thiết kế của tương lai được ứng dụng trong các không gian nhà vườn, biệt thự, căn hộ,…

Mang lại lợi ích cho sức khỏe con người

Những cây xanh trang trí cùng tiếng nước chảy sẽ giải tỏa được những mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống. Mang đến bầu không khí tự nhiên tạo cảm giác dễ chịu và thư giản hơn rất nhiều.

Theo các nghiên cứu khoa học thì việc nuôi dưỡng cá cảnh còn giúp cải thiện tốt những bệnh lý nghiêm trọng. Cụ thể như bệnh về tim, huyết áp cùng các bệnh liên quan đến tâm trạng con người.

Không dừng lại ở đó khung cảnh của hồ cá koi còn là phương án trị liệu hiệu quả. Hồ cá có khả năng điều chỉnh tâm lý cũng như xoa dịu tinh thần cho những đối tượng tăng động, tự kỷ.

Thiết kế hồ cá koi trong nhà mang đến niềm vui cho gia đình

Chăm sóc cá là một thú vui tao nhã loại bỏ những mệt mỏi, căng thẳng, áp lực công việc. Bên cạnh bể cá có thể trưng bày thêm một bộ bàn ghế để có thể quây quần bên nhau, gắn kết tình cảm.

Xua đuổi muỗi

Thiết kế hồ cá koi trong nhà tạo một không gian sạch sẽ, thoáng mát, không còn bí bách. Chính vì vậy những loại côn trùng, muỗi và mầm bệnh không thể sinh sôi nảy nở. Hạn chế được nguy cơ gây nên các bệnh nguy hiểm cho cơ thể con người.

Thể hiện đẳng cấp của chủ nhà

Những chú cá koi có kích thước lên đến 19cm có mức giá thành cực đắt đỏ. Tùy thuộc vào từng loại giống, số năm tuổi và kích cỡ một chú cá koi có thể có giá vài chục triệu. Thậm chí có những con lên cả hàng trăm triệu đồng tạo nên đẳng cấp cho chính gia chủ nuôi cá.

Nuôi và chăm sóc bể cá koi trong nhà có khả năng tạo giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Nhìn chung những gia đình phải có thu nhập cao cộng thêm kinh tế ổn định mới dám đầu tư một hồ cá đẹp mắt. Những sự đầu tư tiền tỷ này góp phần nâng cao đẳng cấp mới cho gia chủ hiệu quả nhất.

Tại sao nên chọn An Gia Qúy để thiết kế hồ cá koi trong nhà

Tại sao nên chọn An Gia Qúy để thiết kế hồ cá koi trong nhà

Thực tế việc xác định xây dựng hồ cá koi trong nhà không phải ai cũng làm được. Cách làm hồ cá không chỉ phụ thuộc vào tổng thể ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến phong thủy sâu sắc.

Không ít gia chủ đưa ra nhiều ý tưởng hồ cá đẹp, độc lạ với mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên họ lại không thế ứng dụng xây dựng vào không gian bởi diện tích và nội thất không cho phép.

Để tự xây dựng được hồ cá koi đảm bảo tiêu chuẩn về kỹ thuật và thẩm mỹ đòi hỏi bạn phải có tay nghề và trình độ. Còn không có kinh nghiệm thì rất dễ gặp các lỗi phát sinh gây tốn nhiều chi phí sửa chữa, tu sửa.

Một giải pháp tốt nhất dành cho gia chủ chính là tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Hiện nay An Gia Qúy là một công ty chuyên thiết kế cũng như thi công hồ cá koi chuyên nghiệp, chất lượng nhất. 

Với kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ kiến trúc sư tay nghề giỏi cùng hệ thống kỹ thuật cao. Đảm bảo mang đến gia đình một hồ cá koi độc đáo, hợp phong thủy và tiết kiệm chi phí tối ưu.

Hy vọng những thông tin về phương án thiết kế hồ cá koi trong nhà trên đây hữu ích cho bạn đọc. Liên hệ với An Gia Qúy để có được bảng giá chính xác và thiết kế phù hợp nhất nhé.

Tags : cá koi, sân vườn, hồ cá koi mini, hồ cá koi
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

An Gia Quý
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn