Thiết kế sân vườn nhà phố đẹp, 5 kiểu sân vườn nhà phố Hot nhất 2023

Đăng bởi Quý An Gia vào lúc 03.04.2023
Càng ngày, xã hội càng thay đổi và phát triển, kéo theo đó là sự phát triển của người dân về cái đẹp, sự tính tế của một ngôi nhà. Hiện nay xu hướng vế thiết kế theo dạng sân vườn nhà phố đang ngày càng phát triển, thể loại kiến trúc này được nhiều người quan tâm hơn bởi kiểu thiết kế sân vườn nhà phố sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn bầu không khí trong sạch, thoáng đãng.

Ý nghĩa thiết kế sân vườn nhà phố

Ý nghĩa thiết kế sân vườn nhà phố

Ngôi nhà sẽ là nơi mà cả nhà của bạn sẽ tụ họp lại sau một ngày dài mệt mỏi. Vậy nên việc sở hữu một sân vườn nhỏ trong nhà sẽ mang lại cho gia đình của bạn rất nhiều lợi ích. Thay vì những khối kiến trúc khô cứng thì một sân vườn với không gian xanh sẽ tạo điểm nhấn và gây ấn tượng rất lớn cho căn nhà của bạn, ngoài ra nó còn giúp điều hòa không khí, tạo ra không gian tươi mát, cung cấp nhiều khí O2 hơn trong nhà giúp cả gia đình của bạn giảm stress và có nhiều sức khỏe hơn.

Ngoài ra theo chiều hướng phong thủy, việc trang trí ngôi nhà bằng các sân vườn nhỏ ở các vị trí đặc biệt, hài hòa và cân đối sẽ giúp cho gia đình của bạn thu hút được sự may mắn và tài lộc. Đồng thời sẽ xóa bỏ những khí xấu ở trong toàn bộ căn nhà này.

Nguyên tắc khi thiết kế sân vườn nhà phố

Tuy việc thiết kế sân vườn nhà phố sẽ đem lại nhiều thuận lợi và lợi ích cho gia chủ. Nhưng nếu không được thiết kế và bố trí đúng cách cũng sẽ gây ra nhiều mặt xấu cho gia chủ, chẳng hạn như thiếu thẩm mỹ, xui xẻo,… Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một vài nguyên tắc cần thiết khi thiết kế sân vườn nhà phố, các bạn sẽ cùng theo dõi để biết chi tiết hơn nhé.

Nguyên tắc khi thiết kế sân vườn nhà phố

Đầu tiên sẽ là địa hình của sân vườn: Dù là thiết kế sân vườn nhà phố nhưng chúng cũng sẽ bao gồm các yếu tố cơ bản nhất để thiết kế không gian của  một sân vườn. Nếu như địa hình không được xử lý đúng cách khi tạo hình sân vườn thì sẽ rất khó để có thể sửa chữa lại, và thiệt hại sẽ rất lớn.

Thứ hai là sân vườn nhà phố phải có thiết kế với bố cục rõ ràng: Việc bạn cần phải làm khi bắt đầu thiết kế sân vườn đó chính là bạn phải phân chia đồng đều bố cục cho sân vườn của mình, sao cho rõ ràng và hợp lý. Điều này sẽ làm cho không gian sân vườn nhà bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Thứ ba là đảm bảo an toàn cho sân vườn và tỉa cây thường xuyên: Để làm sân vườn đẹp cần tạo dựng ở những vị trí đặc biệt, thế nên việc đảm bảo an toàn là cực kỳ cần thiết, nhất là đối với những gia đình có con em nhỏ, hoặc người lớn tuổi. Và để muốn có một sân vườn tuyệt vời, hoàn hảo, cây xanh mát cả năm thì chắc chắn bạn phải thường xuyên cắt tỉa đúng theo form vì nếu làm sai, bạn có thể sẽ làm cho cây héo là và chết.

Thiết kế sân vườn nhà phố đẹp

Nguyên tắc cuối cùng mà chúng An Gia Quý muốn chia sẻ đến bạn đó là sân vườn ở bất cứ đâu đều phải có độ mở: Việc chọn vị trí để làm sân vườn cũng cần thiết, mặc dù là sân vườn nhà phố không cần phải có nhiều người biết đến,  những vẫn cần phải có độ mở để không gian ngôi nhà không bị ép chặt, rập khuôn. Ở dưới mình sẽ tiết lộ một vài những vị trí thiết kế sân vườn nhà phố có thể tạo được không gian mở, hãy đọc tiếp để biết được những vị trí đó nhé!

Những vị trí thiết kế sân vườn nhà phố thường được sử dụng

Để thiết ra được một căn nhà phố thì các kiến trúc sư rất vất vả, vì phải tính toán và thiết kế sao cho mang lại sự thoáng đãng, độ mở nhất định cho cả căn nhà. Phải biến những ngôi nhà vốn dĩ chật hẹp trở thành những căn nhà có “là phổi” để điều hòa không khí một cách thoáng mát nhất. Sau đây là một trong những vị trí trong căn nhà mà các kiến trúc sư thường sử dụng để đưa sân vườn vào, mới các bạn tham khảo.

Vị trí thiết kế sân vườn trước nhà

Thiết kế sân vườn nhà phố trước nhà

Đây sẽ là bộ mặt của toàn bộ căn nhà, thế nên việc thiết kế sân vườn nhà phố ở vị trí này cần phải có tính thẩm mỹ cao, ngoài ra vẫn phải đảm bảo sự thoáng mát và điều hòa không khí cho cả nhà. Trước nhà phố thường sẽ rất ít khoảng trống để có thể tiến hành thiết kế, vì đây là sân để xe hay lối vào nhà nên việc tận dụng mọi bề mặt không gian là cực kỳ cần thiết. Người ta thường sử dụng 2 bên mép tưởng để trang trí cây cảnh,…

Vị trí thiết kế sân vườn sau nhà

Thiết kế sân vườn nhà phố sau nhà

Đối với các nhà phố, phía sau nhà chắc chắn sẽ thích hợp hơn trước nhà vì thường sẽ có nhiều không gian để có thể tạo ra được sân vườn đẹp hơn, chỉnh tề hơn mà không bị ngăn cản quá nhiều bởi việc sinh hoạt hằng ngày của gia đình.

Vị trí thiết kế sân vườn tầng thượng

 

Thiết kế sân vườn nhà phố sân thượng

Đây có thể là vị trí tốt nhất trong nhà để tận dụng làm sân vườn vì không gian rất rộng rãi và thoáng mát. Ngoài những loại cây cung cấp oxy, làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà thì gia chủ còn có thể trồng những loại rau xanh để bổ sung nguồn rau sạch hữu cơ cho cả gia đình.

Vị trí thiết kế trong nhà

Thiết kế sân vườn nhà phố trong nhà

Mẫu sân vườn trong nhà là cách thiết kế sân vườn theo phong cách Á Đông, thường được biết đến với cái tên là giếng trời trong nhà phố. Đây thường là nơi mà mọi người tận dụng để tạo một sân vườn nhỏ giữa nhà, biến nó trở thành “lá phổi” giúp điều hòa không khí cho toàn bộ ngôi nhà.

Những mẫu thiết kế sân vườn ở nhà phố đẹp

Qua những kinh nghiệm thực tiễn và những kiến thức trong quá trình thi công tại hàng nghìn công trình lớn nhỏ trên khắp cả nước. Dưới đây là tổng hợp Top những mẫu sân vườn đẹp và đơn giản nhưng chúng vẫn có sức hút vô cùng to lớn. Đây là một số gợi ý tuyệt vời cho những quý khách hàng tìm kiếm và tham khảo thiết kế sân vườn độc đáo cho không gian của tổ ấm của mình.

Mẫu thiết kế sân vườn ở mặt tiền nhà phố

 

Thiết kế sân vườn nhà phố trước nhà

Một khu sân vườn hoàn chỉnh nó sẽ bao gồm những yếu tố có thể kể đến như cỏ cây hoa lá, nước, cá, tiểu cảnh, các vật trang trí,… Tất cả chúng đều mang đến những cảnh sắc tươi mát nhất và sinh động hơn cho ngôi nhà. Một chiếc sân vườn đẹp cũng thể coi là một điểm nhấn riêng biệt và thu hút mọi ánh nhìn đầu tiên của mọi người.

Thiết kế sân vườn mặt tiền ở phố còn có thể tạo ra một nét kiến trúc mới lạ riêng, độc đáo về kiến trúc nhà mặt tiền ở phố so với những ngôi nhà khác. Bên cạnh hàng cây xanh thì những yếu tố sân vườn phía trước mặt tiền ở phố sẽ là những kiến trúc riêng biệt thể hiện cái tôi của chủ nhà.

Mẫu sân vườn nhà phố trong nhà

Trang trí sân vườn ở trong nhà

Trang trí sân vườn trước nhà cho nhà phố theo thiết kế của sân vườn nhỏ nhắn, mini. Hay là tiểu cảnh sân vườn, với diện tích có hạn thiết kế sân vườn trước nhà phố sẽ sử dụng những loại kiến trúc tối giản và cắt giảm nhiều yếu tố.

Bạn nên sử dụng những yếu tố từ cây xanh có bóng mát để chúng có thể che nắng, hay che khuyết điểm kiến trúc nhà mình. Nhưng không nên lựa chọn các cây quá sum suê hay có quá nhiều cảnh lá. Bạn hãy lựa chọn các cây xanh được phân theo tầng để đảm bảo sân vườn bạn trở nên hài hòa và tránh cảm giác trống trải.

Bên cạnh đó, nên sử dụng những vật liệu đi kèm một cách hợp lý. Chỉ nên lựa chọn một số yếu tố phụ trợ cho thiết kế sân vườn mặt phố như những khu tiểu cảnh nước hay hòn non bộ,… Nên hạn chế sử dụng, đặt tiểu cảnh trên lối đi trong sân vườn cho nhà phố.

Mẫu tiết kế sân vườn phía sau nhà phố

Trang trí sân vườn ở sau nhà

Thiết kế sân vườn phía sau nhà phố cũng khá phổ biến hiện nay. Đây là một trong những lựa chọn đứng thứ hai trong phần thiết kế sân vườn cho nhà phố. Một sân vườn phía sau nhà phố là nơi sinh hoạt chung độc đáo, lý tưởng và yên tĩnh cho cả đại gia đình. Chúng còn có thể được tận dụng làm nơi học tập hay làm việc còn có thể nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần, ăn tối.

Sân vườn phía sau nhà phố cũng nên hạn chế để cây xanh che bóng mát quá nhiều. Khi thiết kế sân vườn phía sau nhà phố, bạn cần làm những hàng rào cao bên cạnh đó cần chắc chắn. Mục đích để đảm bảo an toàn cho sân vườn và ngôi nhà của bạn. Đồng thời bạn nên chú ý tới những yếu tố về ánh sáng. Vì khu vực này thường chúng bị hạn chế về mức độ ánh sáng. 

Mẫu tận dụng ban công nhà phố để làm sân vườn

Tận dụng ban công nhà phố để làm sân vườn

Thiết kế sân vườn ban công nhà phố nhằm mục đích không chỉ làm nổi bật kiến trúc của ngôi nhà mà còn tạo ra không gian xanh có những phút giây thư giãn thật tuyệt bên đại gia đình sau hàng loạt những mệt mỏi từ công việc.

Thường thì ở những ngôi nhà phố,với một diện tích đất nhỏ hẹp thì việc thiết kế một sân vườn dường như là điều không thể. Do đó, ban công sẽ được tận dụng triệt để để trồng cây xanh và sắp xếp  một số yếu tố cơ bản trong sân vườn như tiểu cảnh, vườn hoa nhỏ nhắn cũng như các vật liệu trang trí khác, tạo nên một sân vườn thu nhỏ. Thiết kế sân vườn trên ban công sẽ mang đến nhiều lợi ích vô cùng thiết thực như làm đẹp cho ngôi nhà, lọc bụi bẩn, làm sạch không khí và mang ý nghĩa phong thủy.

Mẫu sử dụng sân thượng nhà phố thiết kế sân vườn

Sử dụng sân thượng nhà phố thiết kế sân vườn

Đối với nhà phố thì việc tận dụng một phần không gian phía trên sân thượng để làm sân vườn nhỏ cũng mang lại những giá trị riêng cho ngôi nhà của bạn. Chúng mang lại không những là không gian đẹp độc đáo mà còn là không gian thư giãn cho các thành viên trong gia đình bạn.

Thiết kế sân vườn nhà phố trên sân thượng thường thì dễ làm đơn giản dễ được sử dụng. Vì chúng rất đơn giản chẳng hạn như vườn rau hay vườn xanh, những chậu cây cảnh nhỏ, các tiểu cảnh,… Thiết kế sân vườn trên sân thượng có thể che nắng cho ngôi nhà làm cho không gian nhà thoáng mát và dễ chịu hơn. Đối với nhà phố thì sân vườn phía trên sân thượng cũng có thể là một nơi nghỉ ngơi,  hoặc giải trí cho những thành viên trong đại gia đình.

Trên đây là bài viết chia sẻ về một số mẫu thiết kế sân vườn nhà phố đẹp mà chúng tôi gửi đến bạn tham khảo. Không gian sống rất quan trọng góp phần tạo nên chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình. Chính vì thế mà đừng quên chú ý đến từng bộ phận nhỏ trong căn nhà của bạn. Nếu như bạn đang tìm hiểu về thiết kế khu vực sân vườn cho gia đình mình thì hãy liên hệ với An Gia Qúy để được hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Tags : thiết kế sân vườn, sân vườn nhà phố, mẫu sân vườn đẹp
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

An Gia Quý
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn