Tùng La Hán dáng trực thân lớn – Mua Tùng La Hán dáng trực tại Hà Nội

Đăng bởi Quý An Gia vào lúc 03.04.2023
Hiện nay, trên thị trường đã và đang có rất nhiều loại cây cảnh đẹp được nhiều người yêu thích sử dụng. Trong đó, Tùng la hán dáng trực là một loại cây cảnh đẹp, đem đến cho khu vườn của bạn không gian sống xanh lý tưởng. Ngoài ra, Tùng la hán dáng trực còn được biết đến là một loại cây phong thủy, đem đến cho gia chủ tài lộc và may mắn trong cuộc sống. Cụ thể, tùng la hán dáng trực là gì và có ý nghĩa phong thủy ra sao? Hãy cùng An Gia Qúy tìm hiểu ngay qua những nội dung dưới đây!

Tùng la hán dáng trực là gì?

Tùng la hán dáng trực là gì?

Được biết đến là một loại cây cảnh có kích thước tương đối lớn, tùng la hán dáng trực thường được trồng tại các chậu cây lớn trước cửa nhà hoặc khéo léo thiết kế trong sân vườn tạo nên điểm nhấn cho toàn bộ không gian sống.

Mặc dù tùng la hán dáng trực không có hoa và quả nở rộ như một số loại cây cảnh được sử dụng trong khuôn viên khác nhưng loại cây này vẫn sở hữu những nét rất đặc trưng thu hút ánh nhìn của mọi người. Có thể nói, tùng la hán dáng trực là loại cây cảnh quý hiếm mà không phải ai cũng có thể sở hữu. Ngày xưa, loại cây cảnh này chỉ xuất hiện trong những vườn cảnh của vua, quan. Điều này hoàn toàn đã có thể chứng minh được giá trị của loại cây cảnh này.

Tùng La Hán dáng trực

Theo quan niệm của người Nhật Bản, tùng la hán dáng trực là một loại cây chứa linh khí với khả năng trừ tà và phân tán gió độc. Vì vậy, trồng tùng la hán trong nhà sẽ đem đến cho gia đình tài lộc và sự bình an, tránh khỏi bệnh tật. Tùng la hán thường có giá trị lớn nhất ở phần dáng cây, chẳng hạn tùng la hán dáng trực sẽ tạo cho người nhìn vẻ ngoài uy nghi, khí phách. Với những người chơi cây lâu năm thì dáng cây này đặc biệt sẽ đem đến nhiều may mắn và loại bỏ tà ma đến gần gia chủ.

Đặc biệt, tùng la hán là loại cây có màu xanh quanh năm, đem đến cho bạn không gian sống xanh với không khí trong lành, tươi mát. Hiện nay, loại cây nhà không những được trồng tại gia đình hoặc sân vườn cá nhân mà còn được trồng phổ biến tại các không gian văn hóa tập trung đông người như đền, chùa, công viên, nhà hàng… Chúng ta chỉ cần trồng loại cây cảnh này kết hợp với cỏ xanh làm thảm cũng đã toát ra được hết vẻ uy nghi của dáng cây này.

Ý nghĩa của tùng la hán dáng trực

Ý nghĩa của tùng la hán dáng trực

Dù thân cây phát triển xù xì, không được thẳng đứng như một số loại cây cảnh khác nhưng tùng la hán luôn được biết đến là một trong những loại cây cảnh được người Nhật Bản và người Trung Quốc đặc biệt yêu thích. Tùng la hán luôn được biết đến là loại cây chứa linh khí, hỗ trợ xua đuổi tà ma, loại trừ khí độc và đem đến cho gia chủ sự bình yên.

Cha ông ta từ xưa cũng thường hay ví quân tử chính trực như cây tùng bời họ luôn quan niệm cây tùng thường có dáng dấp của bậc chính nhân quân tử. Với dáng hiên ngang với nhiều tán lá rộng, xanh mát quanh năm, cây tùng la hán dáng trực luôn đem đến cho người nhìn cảm giác cứng cỏi, mạnh mẽ và có thể vượt qua được hết những điều kiện khắc nghiệt của cuộc sống như mưa bão, hạn hán…

Hiện nay, loại cây này thường được nhiều người biết đến chủ yếu với ý nghĩa phong thủy, đem đến tài lộc cho gia chủ. Thông thường, người ta sẽ chọn trồng những cây tùng có tán lá rộng, xanh tốt quanh năm trồng ở trong nhà để cầu mong có được tài lộc và sự may mắn. Đồng thời, tùng la hán dáng trực còn có dáng đứng hiên ngang, góp phần tăng thêm khí thế của gia chủ, đem đến may mắn trong công việc, giữ vững được vị thế sẵn có của gia chủ.

Cây tùng la hán dáng trực cũng có ý nghĩa khác về sức khỏe

Ngoài ra, cây tùng la hán còn là một trong số ít những loại cây lâu năm hiếm khi thay lá. Vì vậy, cây tùng la hán cũng có ý nghĩa khác về sức khỏe. Người ta thường tin rằng cây tùng vốn sẵn có một nguồn sinh lực có thể hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của toàn bộ các thành viên trong gia đình, nhất là những người có tuổi. Vì vậy, bạn cũng không cần cảm thấy lạ khi một người lớn tuổi được con cháu tặng tùng la hán trồng trong nhà. Việc tặng tùng la hán cho người nhà thường sẽ mang ý nghĩa như một lời chúc trường thọ, chúc sức khỏe.

Đồng thời, quả của cây tùng la hán cũng có hình dạng như những bức tượng la hán thu nhỏ. Do đó, trong phong thủy thì tùng la hán còn mang ý nghĩa tâm linh với hy vọng giúp ngôi nhà thanh tịnh, loại bỏ tà mà.

Cách trồng và chăm sóc tùng la hán dáng trực

Cách trồng và chăm sóc tùng la hán dáng trực

Với mục đích nhân giống tùng la hán để phục vụ nhu cầu sử dụng ngày càng lớn của mọi người. Bạn cũng có thể tham khảo một số cách trồng cũng như chăm sóc tùng la hán dáng trực dưới đây:

Cách trồng tùng la hán dáng trực

Cách trồng tùng la hán dáng trực

Hiện nay, để trồng tùng la hán thì chúng ta có thể áp dụng ba cách trồng khác nhau bao gồm: Gieo hạt, chiết cành và giâm cành. Cụ thể:

  • Phương pháp gieo hạt: Gieo hạt tùng la hán thường có thời gian cho cây trưởng thành lâu hơn hẳn so với những phương pháp khác. Tuy nhiên, cây tùng được trồng bằng cách này sẽ có tuổi thọ cao hơn hẳn vì không chịu những tác động từ bên ngoài. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị sẵn hạt giống tùng la hán chất lượng, chín già. Đầu tiên, bạn cần gieo hạt tùng la hán lên đất mùn, chứa nhiều mùn sau đó giữ ẩm ổn định trong nhiều ngày tại khu vực râm mát. Tuyệt đối không được để hạt giống tùng la hán tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Thời gian gieo hạt tốt nhất nên là mùa xuân với tiết trời ấm áp. Sau khi gieo thì hạt của cây tùng la hán có thể phát triển thành cây con sau 1- 2 tháng.
  • Chiết cành: Trong trường hợp bạn đã sở hữu trước đó một cây tùng la hán dáng trực thì hoàn toàn có thể nhân giống bằng phương pháp chiết cành để tiết kiệm thời gian. Đầu tiên, bạn chỉ cần lựa chọn một nhánh bánh tẻ để cắt khoanh phần vỏ cây và chiết cành với một lớp mùn dinh dưỡng kết hợp cùng với  vitamin B1 dành cho cây trồng để kích thích cây con nhanh ra dễ. Sau khi cây con có được lượng rễ vừa phải, bạn có thể tách phần thân đã chiết ra trồng riêng.
  • Giâm cành: Đối với phương pháp này, bạn chỉ cần cắt một nhánh cây bánh tẻ ra và cắm vào phần đất mịn để giâm cho cây ra dễ. Với phương pháp này, chúng ta cần sử dụng thêm thuốc kích thích để giúp cây con nhanh ra rễ hơn.

Hướng dẫn cách chăm sóc cây tùng la hán dáng trực

Hướng dẫn cách chăm sóc cây tùng la hán dáng trực

Sau khi cây tùng la hán đã phát triển ổn định và được tách ra để chăm sóc, bạn cần chú ý đến một số yếu tố dưới đây để giúp cây phát triển ổn định, đem đến may mắn cho gia chủ:

  • Chú ý đến ánh sáng: Cây tùng la hán dáng trực là loại cây có thể chịu đựng được ánh sáng mạnh. Vì vậy bạn hoàn toàn không cần lo lắng ánh sáng quá gay gắt có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Ngoài ra, nếu bạn muốn trồng cây tùng la hán trong nhà cũng không có vấn đề gì bởi loại cây này được đánh giá là dễ dàng thích nghi với môi trường bán râm, môi trường máy lạnh. Tuy nhiên, người chăm sóc vẫn nên để cây ở khu vực có nhiều ánh sáng để giúp lá cây luôn xanh mát, tràn đầy sức sống.
  • Lưu ý khi tưới nước cho cây: Tùng la hán là cây cảnh có khả năng chịu hạn tốt, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua và không tưới cây. Hãy cố gắng duy trì tưới nước cho cây để cấp ẩm thường xuyên. Thao tác này sẽ giúp cây luôn có sự tươi mới. Mặt khác, tùng la hán là loại cây không chống chịu được với ngập úng lâu dài. Do đó, khi tưới nước thì bạn cần lưu ý tưới lượng nước vừa đủ, tránh để cây bị ngập úng và ảnh hưởng đến  sự phát triển ổn định của cây.
Lưu ý khi tưới nước cho Tùng La Hán dáng trực
  • Đất trồng và bón phân: Bạn nên trồng và chăm sóc cây tùng la hán ở đất có độ mùn cao, có sự thông thoáng và tơi xốp, chứa nhiều sỏi đá. Những loại đất có độ kiềm cao, nhiễm mặn thường không nên sử dụng để trồng loại cây cảnh này vì sẽ kìm hãm sự phát triển của cây. Vì tùng la hán là loại cây lâu năm sinh trưởng chậm nên bạn có thể sử dụng một số loại phân bón tan chậm để cây có thể hấp thụ và phát triển dần dần. Trong quá trình chăm sóc thì bạn nên lựa chọn bón phân có hàm lượng nitơ cao, hạn chế bón phân có chứa đạm.

Ngoài những lưu ý nêu trên, bạn cũng nên thường xuyên duy trì việc cắt tỉa tán lá để cây hạn chế sự phát triển cành, duy trì tốt quá trình quang hợp. Đồng thời, việc cắt tỉa lá thường xuyên cũng có tác dụng rất tốt, bảo vệ cây khỏi tác động của sâu bệnh.

Tùng la hán dáng trực giá bao nhiêu?

Tùng la hán dáng trực giá bao nhiêu?

Thực tế cho thấy, tùng la hán dáng trực là một loại cây cảnh được sử dụng đa dạng ở nhiều công trình khác nhau. Chúng ta không thể quy định mức giá  chung cho các loại cây tùng la hán dáng trực vì mỗi cây sẽ có kích thước, kiểu dáng khác nhau hoàn toàn.

Khi đến với vườn cây cảnh để mua tùng la hán, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cây tùng la hán chỉ có giá vài triệu nhưng có cây khác lại được bán với mức giá vài trăm triệu.

Thực tế cho thấy, mức giá cụ thể của tùng la hán sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, tạo hình bonsai, mục đích sử dụng, tuổi thọ của cây…. Do đó, để có thể biết được mức giá cụ thể của cây tùng la hán dáng trực thì bạn nên đến trực tiếp vườn cây cảnh để biết giá cụ thể của từng cây. Từ đó đưa ra quyết định lựa chọn cây cảnh phù hợp nhất với yêu cầu của mình.

Hy vọng, những chia sẻ trên về cây tùng la hán dáng trực của An Gia Qúy đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ứng dụng cũng như ý nghĩa của loại cây cảnh này. Từ đó, bạn có thể tham khảo và lựa chọn mua một cây tùng la hán để trang trí cho ngôi nhà hoặc cơ quan của bạn.

Tags : tùng la hán, dáng trực thân lớn, mua tùng la hán, cây cảnh
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

An Gia Quý
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn